TIÊU CHUẨN KHÁCH SẠN 2 SAO
- Dịch vụ khác:
- Lễ tân, bảo vệ trực 24/24 h
- Giữ tiền và đồ vật của khách tại quầy lễ tân.
- Giữ hành lý cho khách
- Thanh toán bằng tiền mặt hoặc các phương thức khác
- Điện thoại
- Đánh thức khách
- Chuyển hành lý cho khách
- Dịch vụ y tế
- Tủ thuốc và một số loại thuốc sơ cứu còn hạn sử dụng
- Trực cứu hộ (áp dụng đối với khách sạn có bãi tắm riêng hoặc thể thao dưới nước)
- Bể bơi cho người lớn có biển chỉ dẫn độ sâu, có nhân viên phục vụ, có khăn tắm, ghế nằm (áp dụng đối với khách sạn nghỉ dưỡng)
- Chất lượng phục vụ:
- Có quy trình phục vụ khách của khách sạn
- Phục vụ đúng quy trình kỹ thuật nghiệp vụ
- Thái độ thân thiện
Về nhân viên khách sạn
Các khách sạn xếp hạng 2 sao cũng có những yêu cầu khắc khe đối với nhân viên viên phục vụ của mình. Theo quy định chung, nhân viên phục vụ làm việc tại các khách sạn 2 sao cần đáp ứng:
- Người quản lý:
- Tốt nghiệp trung cấp chuyên ngành du lịch hoặc có chứng chỉ nghề du lịch quốc gia hoặc qua lớp bồi dưỡng quản lý lưu trú du lịch.
- 01 năm kinh nghiệm trong nghề
- Nhân viên phục vụ:
- 20 % có chứng chỉ nghề
- 80% qua lớp tập huấn nghiệp vụ
- Nhân viên lễ tân:
- Biết 01 ngoại ngữ thông dụng tương đương bậc 1
- Sử dụng được tin học văn phòng
- Trang phục: Mặc trang phục đúng quy định của khách sạn, có phù hiệu tên trên áo
Về vệ sinh
Các khách sạn 2 sao hiện nay luôn cố gắng thực hiện tốt việc bảo vệ môi trường, an ninh, an toàn và phòng chống cháy nổ theo quy định chung. Hầu hết các khách sạn đều đảm bảo:
- Thực hiện tốt các quy định về bảo vệ môi trường
- Được cấp chứng chỉ hoặc nhãn hiệu hoặc danh hiệu về bảo vệ môi trường, phát triển bền vững
- Vệ sinh sạch sẽ tất cả các khu vực trong và ngoài khách sạn
- Nhà vệ sinh các khu vực đảm bảo thoát nước tốt và không có mùi hôi
- Có biện pháp tiết kiệm điện hiệu quả
- Sử dụng ánh sáng tự nhiên các khu vực
- Thực hiện tốt các quy định về an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ